ชีวิตการทำงาน ไม่ง่ายเหมือนวัยเรียน

  • 23 พ.ค. 2566
  • 6766
หางาน,สมัครงาน,งาน,ชีวิตการทำงาน ไม่ง่ายเหมือนวัยเรียน

ชีวิตการทำงาน ไม่ง่ายเหมือนวัยเรียน

ขึ้นชื่อว่าเรื่อง “งาน” ก็อดคิดไม่ได้ที่จะต้องนึกถึงคำว่า “เหนื่อย” ขึ้นมาควบคู่กัน หากใครที่อยู่ในช่วงวัยทำงานแล้วก็จะทราบดีว่า ชีวิตไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ทุกอย่างเหมือนยุคเปลี่ยนผ่าน โผล่ไปอีกโลกหนึ่ง มีภาระที่ต้องรับผิดชอบมากขึ้น ต้องรับความกดดันจากการทำงาน เจอสังคมที่หลากหมายมากขึ้น ถูกใจบ้างไม่ถูกใจบ้าง ความรับผิดชอบต้องมี ฯ

“หากย้อนเวลากลับไปได้ ก็อยากจะย้อนกลับไปในช่วงวัยเรียน” อาจเป็นคำที่คุ้นหู หรือผู้ใหญ่หลายๆคน คิดอยู่ในใจ ในยามที่เวลาเหนื่อยและท้อ เหตุผลง่ายๆคือ วัยเรียนเป็นช่วงที่สนุกที่สุด ไม่ต้องคิดอะไรมาก มีหน้าที่เรียนก็เรียนไป ทำกิจกรรมบ้าง เดินเที่ยวหาของกินกับเพื่อน เฮฮากันไปตามประสาของวัย

ในเด็กบางคนอาจมีความคิดที่สวนทางกับเด็กคนอื่นๆคือ ฉันอยากเรียนจบเร็วๆ เพื่อที่จะได้หาเงินเอง ไม่ต้องแบมือขอเงินพ่อแม่อีกต่อไป ซึ่งถือว่าเป็นความคิดที่ดีครับ รู้จักที่จะรับผิดชอบตัวเอง ไม่อยากรบกวนค่าใช้จ่ายจากผู้ปกครอง เป็นสิ่งที่น่าชื่นชม

เด็กที่ทำงานไปด้วยและเรียนไปด้วย ถือเป็นการฝึกฝนฝีมือและประสบการณ์ก่อนเข้าสู่วัยทำงานจริง ทำให้บางคนนั้นมีภูมิต้านทานในการรับภาวะแรงกดดันได้ดีกว่าคนอื่นๆ ที่ยังเคยผ่านการทำงานจริงๆ

แต่ถึงจะบอกว่าชีวิตวัยทำงานมันไม่ง่าย ก็ใช่ว่ามันจะยากจนเราไม่สามารถแบกรับมันไว้ได้นะ แน่นอนว่าเมื่อทุกคนเรียน ก็ต้องทำงาน หาเงินมาเลี้ยงตัวเองและครอบครัว หน้าที่ความรับผิดชอบก็ต้องแปรผันปรับเปลี่ยนไปมากขึ้น สิ่งที่จะทำให้ชีวิตวัยทำงานรู้สึกสนุกคือ ได้ทำในสายอาชีพที่ตัวเองชอบ สนใจ หรือถนัด เมื่อเราได้ทำในสิ่งที่ตัวเองรัก จะทำให้รู้สึกว่ามันไม่ได้ยากจนเกินไป สิ่งที่ต้องรับผิดชอบอยู่ตรงหน้า จะถูกเปลี่ยนเป็นความท้าทาย ทำให้เราอยากพุ่งชนมัน และอยากเอาชนะมัน มองโลกในแง่บวกให้มากกว่าแง่ลบ ชีวิตทุกช่วงวัย มีความยากลำบากในตัวของมัน หากเราหาทางออกให้กับมันได้ ชีวิตก็ไม่ได้ยากอะไรมากมายจนเกินไป

ใครที่กำลังเริ่มต้นเข้าสู่ช่วงวัยทำงาน ก็เตรียมพร้อมรับมือกับสิ่งที่รออยู่ข้างหน้าให้ดี เพราะเส้นทางเดินที่รออยู่ข้างหน้า เต็มเปี่ยมไปด้วยประสบการณ์ทั้ง 2 ข้างทาง สำหรับใครที่อยู่ในวัยทำงานแล้ว ก็รับผิดชอบงานตัวเองอย่างเต็มที่ เดินไปให้ถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้ หากยังมีแรง ก็อย่าย่อท้อหรือยอมแพ้กับอุปสรรคต่างๆ หยุดพักสักนิดแล้วค่อยเดินหน้าต่อก็ย่อมได้ เว็บไซต์ JOBBKK.COM เป็นกำลังใจให้ทุกคนเสมอครับ

 

และสำหรับข่าวสารดี มีสาระ พร้อมกิจกรรม เพื่อนๆสามารถติดตามพวกเราได้ที่

Youtubehttps://www.youtube.com/user/jobbkkdotcom

JOBBKK Facebook Fanpagehttps://www.facebook.com/jobbkk

Websitehttps://www.jobbkk.com

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top